Bài Viết 14: Các VUA SẢN XUẤT VUA BÁN LẺ FMCG, F&B trà (sữa) cà phê … tràn vào thâu tóm ngành Y Dược TPCN tư nhân, thì ngành Y Dược TPCN tư nhân bắt buộc phải phủ tràn ra FMCG và F&B nâng cấp lên tầng cao Y Dược?
Kính thưa Anh Chị Em ngành sản xuất, gia công Y Dược TPCN toàn quốc,
“Một ly nước đã đầy, anh chị em đổ đá vào không phải nước tràn ra ngoài sao?”
Hiện tại thực tế đã và đang chứng minh nguyên ngành sản xuất gia công Y Dược TPCN đang phủ tràn mạnh mẽ sang ngành sản xuất và bán lẻ tại FMCG và F&B.
Bởi lẽ ngành Y Dược là chúa tể của mọi ngành thực phẩm, sức khỏe, dinh dưỡng và làm đẹp.
Tất cả nhà máy sản xuất Dược TPCN đều trang bị thêm dây chuyền sữa, dinh dưỡng y học dạng bột và nước, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, nước tăng lực bổ sung Energy Drink như REDBULL của TC Pharma, dây chuyền trà Dược gói hòa tan, cà phê Dược gói hòa tan.
Thậm chí tương lai còn đầu tư thêm dây chuyền gia công sản xuất lên men Bia TPCN như Sabeco sản xuất bia cà phê (Caffeine) chống say.
Tức Bia chức năng vị sâm Ngọc Linh, sâm bá bệnh, chuối hột, dâm dương hoắc, ba kích, tỏa dương … để ngăn ngừa biến chứng liệt dương, yếu sinh lý, vô sinh, hiện tượng “trên bảo dưới không nghe” … bị “ức chế thần kinh” và “hại Gan Thận” gây ra do uống Bia.
Ngành sản xuất, gia công Y Dược TPCN ngày nay kinh tế số Online đã rất khác, không còn giới hạn phạm vi nhỏ bé ở Nhà Thuốc, Phòng Khám hay cửa hàng Offline chi phí cao … nữa.
Ngành thực phẩm bổ sung tại FMCG, mẹ và bé, sữa Yến dinh dưỡng tả bỉm, F&B trà cà phê Dược chức năng… vốn thuộc danh mục 05 Sở Hữu Trí Tuệ ngành Y Dược, do Bộ Y Tế quản lý giám sát theo các Nghị Định Quyết Định của Chính Phủ ban hành.
Các Ông Lớn sản xuất, bán lẻ ngành FMCG, F&B cố tình tràn sang nhóm ngành thực phẩm bổ sung 05, xây dựng bức tường Thành khổng lồ kiên cố tạo siêu rào cản ngăn ngành sản xuất gia công Y Dược TPCN mã ngành SHTT 05 tràn sang, bằng bức tường thép đôi dưới đây:
=> Phá giá bán lẻ B to C. Nhà máy siêu sỉ cho người mua, người tiêu dùng lẻ.
=> Rào cản thương hiệu siêu mạnh ngành Cá Lớn nuốt cá con.
Tạo thành thế vây hãm độc quyền độc tôn. Không một Doanh Nghiệp Việt vừa và nhỏ sản xuất gia công Y Dược thực phẩm chức năng bổ sung… nào trụ nổi theo ngày chứ nói gì năm.
Đến các ông lớn ngành sản xuất Y Dược TPCN trong và ngoài nước còn phải dè chừng tránh xa mà chọn thị trường hàng hóa ngách hoá Dược mĩ phẩm như: kem đánh răng dược liệu, dầu gội đầu dược liệu, dung dịch vệ sinh phụ nữ dược liệu như Dược Hoa Linh, Sao Thái Dương, GSK … đã và đang làm.
Ngành sản xuất gia công Y Dược TPCN đang đi theo hướng thương mại điện tử đa cấp hóa B to C livestream KOLs kinh tế số trên các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng công nghệ xã hội số, nỗ lực xây dựng tạo ra các hệ thống bán lẻ KOLs hàng đa cấp khép kín từ bỏ kinh tế thị trường nhưng vẫn không ăn thua.
Tự mình cô lập mình. Bản chất thương mại đa cấp hóa khai thác mối quan hệ cá nhân và sức lao động cá nhân chỉ dừng ở “học thuyết kinh tế chính trị Mác Lê Nin”, bóc lột sức lao động, thời gian, thanh xuân, quan hệ cá nhân dựa trên hình thức tư vấn bán lẻ giá trị sử dụng hàng hóa đa cấp giá lẻ cao ngất tạo giá trị thặng dư… của giai cấp cần lao và chiếm lấy.
Chứ không hề tạo ra giá trị, siêu giá trị cho toàn xã hội toàn dân và kinh tế tư nhân Quốc Gia.
*** Nguồn: Nhật Minh